Blogger templates

Demo
Home » , » Xây dựng backink như nào cho hiệu quả trong năm 2014

Xây dựng backink như nào cho hiệu quả trong năm 2014

Bài đăng vào 21/2/14 | 14:59

Link Building còn hiệu quả, mặc dù xây dựng liên kết không dễ như trước nhưng vẫn tạo ra giá trị, và các SEOer còn cày dài dài. Năm vừa qua có khá nhiều thay đổi, khi có nhiều ý kiến cho rằng chỉ cần nội dung chất lượng vẫn có thể lên TOP. Tuy nhiên Matt Cutt trong bài phát biểu gần đây đã bác bỏ quan điểm đó. Mình cũng khẳng định luôn: Link Building như con dao 2 lưỡi. Nếu làm đúng, site của bạn sẽ lên, nếu làm sai, hãy xác định website của bạn NOT IN ...! :(
Vậy tiêu chuẩn cho backlink 2014 là như nào?
Vấn đề đầu tiên mà bác newbie đang học seo nên hỏi không phải là “Làm cách nào để tôi có thể xây dựng liên kết?” , mà là “Thế nào là backlink tốt?”. Nếu bạn đã thấu hiểu được câu hỏi này bạn mới build được backlink chất lượng. Có nhiều quan điểm về việc này, nhưng nói chung có 5 điểm sau về liên kết tốt:
  1. Xuất hiện trong trang web có quan hệ, hay ảnh hưởng tới website của chính bạn
  2. Xuất hiện trong trang với nội dung có liên quan phần nào về content được kết nối tới
  3. Bình phẩm của độc giả
  4. Tạo tác động được người đọc click đến
  5. Khác biệt so với các text link không giống nhau trong cùng trang (loại trừ tên thương hiệu).
Cần chú trọng cần ưu ái đến mức độ liên quan, cân bằng cho người dùng. Nếu không, công cụ search chắc chắn sẽ chẳng thể đánh giá tốt nào cho đa số backlink của chúng ta. Đảm bảo cho các liên kết luôn hướng đến chủ đề (keyword làm seo thì link nên trỏ về từ website có nội dung dạy làm seo ...), được viral và tìm cơ hội để có được lưu lượng truy cập từ các backlink.
Một việc nữa cần đề cập đến tại đây, nếu bộ máy tìm kiếm Google theo sát mọi liên kết đã được click, dường như backlink không được nhấp vào sẽ không được giá trị.
Nếu bạn vẫn tiếp tục build liên kết mà bạn biết rằng nó không hề được ai click, bạn đang build hệ thống không hiệu quả. Sớm hay muộn, công cụ tìm kiếm Google cũng sẽ thêm data về lượt nhấp vào backlink cho các thuật toán, lúc đó mọi backlink spam bạn build sẽ trở thành vô dụng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét