Blogger templates

Demo
Home » , » 20 tiêu chí SEO Onpage cần tối ưu trong năm 2014

20 tiêu chí SEO Onpage cần tối ưu trong năm 2014

Bài đăng vào 3/4/14 | 16:41

Tối ưu Onpage là công việc không thể thiếu nếu bạn muốn SEO một cách bền vững và lâu dài. Có rất nhiều tiêu chí cần tối ưu khi thực hiện Onpage, tuy nhiên nếu không làm khoa học và quy củ thì nhiều khi bạn sẽ làm thiếu. Sau đây mình sẽ thông kê lại các yếu tố, hãy làm một check list, như vậy bạn sẽ không bỏ sót.


1. Thẻ tiêu đề
Một tiêu đề được tối ưu nhất nên để dưới 70 ký tự. Tiêu đề phải bám sát với nội dung landing page của bạn và phải chứa từ khóa, tốt nhất có các từ khóa dài.

2. Thẻ mô tả
Phần này không nhất thiết phải có từ khóa, và chỉ tối đa 160 ký tự. Đây là phần bạn cần viết sao cho hấp dẫn để thu hút được người đọc.

3. Keywords tag
Thẻ mô tả từ khóa hiện giờ không còn ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn nhưng vẫn còn rất nhiều SEOer còn dùng thẻ này, đặc biệt khi seo cho các site báo. Thêm khoảng 5 từ khóa cạnh tranh vào thẻ meta keyword.

4. HX(nhóm) tag
Đặt hợp lý, tự nhiên từ khóa trong các thẻ HX trong page. Để H1 cho phần tiêu đề, và du các dùng thêm các thẻ H2, H3, H4... Lưu ý mỗi landing page chỉ sử dụng 1 thẻ H1.

5. Hình ảnh
Tối ưu từng hình ảnh trong ALT ảnh và tiêu đề ảnh, có chứa từ khóa. Nên tối ưu thêm tên ảnh có keyword. Chú ý, trong cùng một page, các alt ảnh không được giống nhau.

6. URL thân thiện
Không nên để các ký tự như &,?, dấu cách... trong URL. Để các URL ngắn, dễ đọc.

7. Chất lượng nội dung
Trong SEO, nội dung là vua. Mỗi bài viết nên có ít nhất 500 từ với nội dung chất lượng.

8. Thanh điều hướng
Hãy chắc chắn thanh điều hướng của bạn đặt dễ dàng để spider lần theo.

9. JavaScript/CSS
Tối ưu, rút gọn các JavaScript, CSS để tốc độ load trang bạn nhanh hơn, gọn hơn.

10. Internal Link
Các liên kết nội bộ giúp giữ chân người đọc ở lại website của bạn lâu hơn, làm giảm tỉ lệ Bounce Rate.

11. External page
Nên có thêm các liên kết đến trang web chất lượng cao, cùng chủ đề với website của bạn. Tiêu chí này mới được Google thêm vào từ năm 2013.

12. Geo-tagging
Sử dụng geo-tagging cho phép người dùng cũng như công cụ tìm kiếm nhìn thấy địa điểm kinh doanh thực tế của bạn.

13. Authorship markups
Sử dụng quyền tác giả để bảo vệ bản quyền mỗi bài đăng lên website của bạn.

14. Tương tác mạng xã hội
Thêm các nút share, like, G+ vào website của bạn để người dùng có thể chia sẻ lên các mạng xã hội. Một website có nhiều tương tác trên social rất được Google đánh giá cao.

15. XML sitemaps

Tạo xml sitemap cho website. Có thể gửi sơ đồ cho các công cụ quản trị trang web của Google và Bing để làm chỉ mục trang web của bạn được nhanh hơn.

16. File robot.txt
File robots.txt là một tập tin văn bản quản trị web tạo ra để hướng dẫn robot (thường là các spider công cụ tìm kiếm) làm thế nào để thu thập thông tin và các trang chỉ mục trên trang web của họ.

17. Analytic

18. Webmaster Tool
Đây là 2 công cụ không thể thiếu của các webmaster khi làm SEO.

19. Xenu
Xenu là phần mềm miễn phí để tìm liên kết bị hỏng trong các trang web của bạn. Tìm và sửa chữa các liên kết bị phá vỡ ngay sau khi bạn tìm thấy chúng.

20. Hosting
Một máy chủ lưu trữ trang web nên được và chạy 24/7, với ít nhất 99,9% thời gian hoạt động. Một trang web có quá nhiều thời gian chết có thể xóa index và sẽ không thể để xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét