Blogger templates

Demo
Home » , , » 10 yếu tố cần lưu ý trong SEO Copywriting

10 yếu tố cần lưu ý trong SEO Copywriting

Bài đăng vào 26/3/14 | 11:46

Khi nhắc đến tối ưu hóa một website, có hai việc cần phải làm đó là Onpage và Offpage. Bên cạnh Offpage như làm backlink từ các nguồn chất lượng, tăng tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội..., Onpage cũng rất cần thiết để trang web của bạn được Google đánh giá cao. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một phần nhỏ trong SEO Onpage, đó là tối ưu cho từng bài viết chi tiết. Sau đây là 10 yếu tố bạn cần lưu ý để mỗi bài viết của bạn được tối ưu nhất.

seo copywriting
SEO Copywriting

1. Title của bài viết
Yếu tố đầu tiên, cũng là yếu tố quan trọng nhất để bài viết của bạn được tối ưu chính là title bài viết. Có 3 ý sau đây bạn cần nhớ:
- Title phải chứa từ khóa
- Không nên lặp lại quá nhiều từ khóa trong title bài viết
- Title nhỏ hơn 70 ký tự

2. URL bài viết
Tiếp theo bạn cần tối ưu URL bài viết.
- URL bài viết chứa từ khóa (không dấu)
- Sử dụng dấu gạch ngang - để phân cách giữa các từ
- Tránh sử dụng ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy... trong URL bài viết.

3. Thẻ heading
Ngoài tiêu đề bài viết sử dụng H1 (mỗi page nên chỉ có 1 H1), trong nội dung chi tiết bạn nên thêm các thẻ H2, H3 cho từ khóa hướng tới. Tuy nhiên cũng đừng quá làm dụng, nếu không Google sẽ hiểu bạn đang cố tình spam từ khóa.

4. Phân bổ từ khóa
Giữ mật độ từ khóa trong bài viết chi tiết khoảng 2% (VN thì khoảng 5-6% vẫn cứ ok). Từ khóa phân bổ đều ở phần mở đầu, thân bài và phần kết. Kết hợp sử dụng các thẻ in đậm, in nghiêng, thẻ <li> cho các từ khóa hoặc nội dung quan trọng.

5. Thẻ mô tả

Dù Google đã tuyên bố không đưa yếu tố này vào việc đánh giá độ tối ưu của website nhưng tốt nhất bạn cứ thêm thẻ meta vào. Thẻ meta để nhiều nhất là 160 ký tự, nên chứa từ khóa, và hãy viết nội dung thật hay để hấp dẫn người dùng.

6. Bài viết có thêm hình ảnh
Thêm hình ảnh minh họa cho bài viết không chỉ tăng độ hấp dẫn cho bài viết mà còn tăng lượng truy cập vào nội dung của bạn từ tìm kiếm hình ảnh. Để đạt được điều này, bạn phải tối ưu hình ảnh thật tốt. Kỹ thuật tối ưu hình ảnh mình đã đề cập trong bài viết:...

7. Độ dài mỗi bài viết
Google không đưa ra con số cụ thể cho độ dài tối thiểu của một bài viết. Nhưng mình nghĩ rằng, mỗi bài bạn nên viết ít nhất 300 từ. Hơn nữa, một bài viết dài sẽ cung cấp được nhiều thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, nội dung website của bạn nhờ đó cũng đa dạng hơn.

8. Tối ưu internalink
Có vài điều bạn cần chú ý khi tối ưu internal link trong bài viết.
- Có link trỏ về tag, categlory, bài viết khác liên quan, các landing page bạn muốn SEO.
- Anchor không được giống nhau trong cùng bài viết.
- Tương tự, trong cùng bài viết link cũng không được giống nhau.

9. Link out
Ngoài việc tối ưu tốt internal link trong bài viết chi tiết, bạn nên có thêm có link ra ngoài, đến các địa chỉ có độ uy tín cao, nhằm cung cấp thêm thông tin cần thiết cho người dùng. Đối với những site chất lượng cao (điển hình như wiki), hãy để link dofollow, còn đối với những site bạn nghi ngờ về độ uy tín, có thể thêm thuộc tính nofollow.

10. Chất lượng nội dung
Để có được nội dung chất lượng, ngoài nghiên cứu từ khóa mục tiêu, bạn cần đầu tư thời gian để nghiên cứu, đánh giá thông tin. Đừng viết nội dung kém hấp dẫn, điều đó chỉ góp phần để người đọc thoát khỏi website của bạn nhanh hơn, làm tăng chỉ số bounce rate. Hãy làm những cuộc khảo sát, đưa ra các câu hỏi,... tìm được vấn đề người dùng đang quan tâm, đưa ra giải pháp họ cần. Không cần văn chương quá hoa mỹ, chỉ cần cung cấp được đúng thông tin, bạn đã ghi rất nhiều điểm đối với người đọc, và cả Google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét