Blogger templates

Demo
Home » , » Khái niệm link nofollow và dofollow

Khái niệm link nofollow và dofollow

Bài đăng vào 12/3/14 | 14:49

Khi nhắc đến backlink trong SEO, một vài thuật ngữ thường được đề cập tới như nofollow, dofollow, index, noindex, bla bla... Ở bài viết này, mình sẽ giải thích về backlink dofollow vs nofollow. Đây là hai khái niệm cơ bản mà những bạn mới tìm hiểu về SEO cần biết.

Nofollow vs dofollow là gì?

Thuộc tính nofollow
Thuộc tính nofollow

Nofollow là một giá trị thuộc tính HTML được sử dụng để hướng dẫn spider không đi vào liên kết điều hướng. Nofollow được tạo ra nhằm ngăn chặn index một cách tràn lan, nhờ đó tăng chất lượng kết quả tìm kiếm. Khái niệm này được Matt Cutts và Jason Shellen giới thiệu vào năm 2005. Dofollow thì ngược lại. Hai giá trị này nằm ở thuộc tính rel trong HTML.

Link nofollow: <a href="http://hoccachlamseoweb.blogspot.com/" rel="nofollow">Blog dạy học seo</a>

Nofollow, Dofollow giống như biển chỉ dẫn cho spider. Khi crawl trang web, các spider gặp giá trị dofollow, nó sẽ tiếp tục đi vào liên kết đó, ngược lại, gặp nofollow, nó sẽ không đi tiếp nữa. Ở ví dụ trên, khi spider đọc đến đoạn code này, nó sẽ không đi vào link http://hoccachlamseoweb.blogspot.com/ nữa.

Ví dụ về dofollow: <a href="http://hoccachlamseoweb.blogspot.com/">Blog dạy học seo</a>

Gần đây, Google cho biết họ vẫn sẽ đánh giá link nofollow ảnh hưởng đến thứ hạng, PR website của bạn. Điều đó có nghĩa là, thay vì chỉ cày link dofollow, bạn nên kết hợp hai dạng link này một cách tự nhiên. Không có một tỉ lệ chính xác giữa link dofollow và nofollow để tối ưu nhất, nhưng thường là 8:2 (dofollow:nofollow).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét