Blogger templates

Demo
Home » » Bảng tuần hoàn các yếu tố cần để SEO hiệu quả

Bảng tuần hoàn các yếu tố cần để SEO hiệu quả

Bài đăng vào 13/3/14 | 17:17

SEO là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học. SEO cũng không có công thức hay sự dập khuôn để website của bạn đạt thứ hạng cao trong SERPS. Tuy nhiên, có những tiêu chí, yếu tố nhất định mà bạn tối ưu được, Google tất nhiên sẽ ưu ái bạn. Dưới đây là bảng tuần hoàn các yếu tố bạn cần tối ưu.

Bản tuần hoàn các yếu tố trong SEO
Bản tuần hoàn các yếu tố trong SEO




Trong đó:

CONTENT
Cq (quality): nội dung trang web của bạn có hữu ích và chất lượng hay không?
Cr (research): bạn có nghiên cứu từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn?
Cw (words): bạn có sử dụng từ hay cụm từ mà bạn nghĩ người dùng sẽ tìm?
Ce (engage): người dùng có dành thời gian để đọc hay thoát khỏi website nhanh chóng?
Cf (fresh): nội dung của bạn có luôn được cập nhất và nhiều chủ đề được quan tâm?
Vt (thin): nội dung sơ sài, vô ích.
Va (ads): bạn có chèn quảng cáo vào bài viết, nhất là giữa bài?

HTML
Ht (title): title có chứa từ khóa liên quan đến nội dung của bạn?
Hd (description): thể meta có mô tả về nội dung website của bạn?
Hh (headers): thẻ tiêu đề & tiêu đề phụ có chưa
Hs (structure): cấu trúc các thẻ HTML
Vs (stuffing): bạn có nhồi nhét từ khóa không?
Vh (hidden): bạn có đặt text/link ẩn trên website không?

ARCHITECTURE
Ac (crawl): spider có dễ dàng crawl các page trên site của bạn?
Ad (duplicate): website của bạn có bị trùng lặp nội dung?
As (speed): tốc độ load site của bạn có nhanh không?
Au (urls): độ dài url và url có chứa từ khóa không?
Am (mobile): site của bạn có được tối ưu trên các thiết bị di động?
Vc (cloaking): kỹ thuật cloaking (spider đọc một đằng, người dùng nhìn một kiểu)

LINKS
Lq (quality): nguồn backlink có chất lượng, liên quan đến chủ đề website
Lt (text): anchor text của bạn đã có sử dụng hợp lý không?
Ln (number): số lượng link trỏ vê website của bạn
Vp (paid): mua bán liên kết
Vl (spam): bạn có làm link từ những blog, forum spam hay những nguồn kém chất lượng khác?

TRUST
Ta (authority): link, share và các yếu tố khác có làm tạo độ uy tín cho thương hiệu tác giả?
Th (history): lịch sử domain
Ti (identity): website đã dược xác minh tác giả chưa?
Vd (privacy): site của bạn có bị cảnh báo ăn cắp nội dung?

SOCIAL
Sr (reputation): website của bạn có được các hot-profile share?
Ss (share): nội dung của bạn có được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội?

PERSONAL
Pc (country):
Pl (locality):
Ph (history):
Ps (social): bạn trên mạng xã hội của bạn có thích site?

Trên đây là các yếu tố bạn cần chú ý để website đạt được thứ hạng cao. Nhìn vào bảng dễ thấy content tốt được cộng điểm khá nhiều. Vì vậy hãy tập trung xây dựng nội dung có ích với người dùng. "Content is king, link is queen".

1 nhận xét: