Blogger templates

Demo
Home » , » Cách sử dụng tag hiệu quả trong năm 2014

Cách sử dụng tag hiệu quả trong năm 2014

Bài đăng vào 27/3/14 | 10:36

Tags – Một cách khác để phân loại nội dung của bạn
Nếu bạn đang dùng wordpress thì tag là một cách khác để phân loại các bài viết. Khi bạn viết một bài, bạn có thể thêm vào một số tag giúp chia nhỏ các bài viết hơn nữa.


Ví dụ, khi bạn viết một bài về quần jean nam D&G, bạn có thể để bài viết này vào category thời trang nam bởi vì nó khá dễ hiểu cho người dùng khi xem trang, tuy nhiên bạn lại muốn khách hàng có thể tìm thấy tất cả các sản phẩm của D&G hoặc là tất cả các sản phẩm quần jean thì thay vì bạn tạo thêm 2 category bạn hãy thêm tag cho bài viết này.
Ví dụ một số tag:
D&G
Quần jean
Quần bò
Những tag này sẽ giúp phân loại các bài viết trong category thời trang nam (và mỗi category khác trên website). Wordpress tạo ra một trang cho mỗi tag và các trang này cũng có thể xếp hạng tốt trên google.

CHÚ Ý
Các bạn hãy sử dụng tag một cách thông minh, đừng thêm vào mọi bài viết với hàng trăm tags. Hãy nghĩ kỹ và chỉ thêm vào các tag liên quan nhất cho mỗi bài viết.

Sử dụng và lạm dụng tags
Rất nhiều người không thực sự hiểu ý nghĩa của tags và coi đó là một danh sách từ khóa, giống một thẻ meta keyword. Cuối cùng, họ tạo một danh sách tag dài lê thê cho mỗi bài viết.
Trong SEO, đây là một thói quen xấu, cực kỳ xấu!
Để hiểu được tại sao danh sách tag dài lại là một ý tưởng tồi, hãy xem điều gì xảy ra khi bạn tạo một bài post.
Khi bạn đăng một bài lên trang web, WordPress sẽ để bài viết của bạn vào rất nhiều trang bao gồm :
1. 1 trang để hiển thị toàn bộ bài viết
2. Trang category
3. Mỗi trang tag
4. Trang liệt kê bài viết của tác giả
Bạn thấy một bài đăng có thể bị trùng lặp ở rất nhiều trang trong website như thế nào rồi chứ ?

Nội dung trùng lặp trên web site KHÔNG PHẢI là một điều tốt !
Bây giờ hãy xem xét trang tag được tạo ra khi bạn đăng bài.
Nếu bạn có 50 tags trong bài viết, bài này sẽ được dăng 50+ lần trên website của bạn (trên 50 trang tag khác nhau cộng với các trang khác được liệt kê bên trên).

Sử dụng tags thế nào là đúng đắn
Trước khi sử dụng tag trong bài post, hãy suy nghĩ về trang sẽ được tạo ra cho mỗi tag bạn dùng. Bài viết sẽ xuất hiện trong mỗi trang này. Đó có phải là điều bạn muốn ? Liệu tag này có được sử dụng trong một bài liên quan khác không ? Đừng bao giờ sử dụng tag nếu nó sẽ không được dùng trong nhiều bài viết liên quan khác.

Đây là một số gợi ý :
Trong quá trình thiết kế trang web, bạn hãy liệt kê hết các tag bạn muốn dùng ra giấy (bạn có thể thêm sửa danh sách này khi bạn xây dựng website, nhưng hãy luôn có một danh sách để tham kháo). Đây sẽ là những từ khóa ngách quan trong nhất, nhưng chúng nên là những từ khóa khác với category (không bao giờ dùng một tag trùng với category). Cuối cùng, wordpress sẽ tạo các trang cho mỗi category ; nên bạn hãy nghĩ tag là một công cụ phân loại bổ sung cho cách sắp xếp của bạn.
Khi bạn đăng bài lên website, tham khảo danh sách tag mà bạn đã viết ra và chỉ dùng những tag có trong danh sách đó. Hãy cố gắng thêm các thẻ tag mới vào danh sách tag ban đầu, nhưng hãy chắc chắn rằng các tag mới sẽ được dùng nhiều lần. Đừng tạo các tags sẽ chỉ được dùng ở 1 bài viết duy nhất trên site. Ngoài ra, chỉ dùng một vài tags liên quan nhất cho mỗi post.

Theo Đức Ginct

1 nhận xét: