Blogger templates

Demo
Home » , , , » Facebook vừa cập nhật giao diện News Feed cho một số tài khoản

Facebook vừa cập nhật giao diện News Feed cho một số tài khoản

Bài đăng vào 14/3/14 | 17:08

Facebook gần đây đã ra mắt giao diện News Feed mới với thiết kế đơn giản, rõ ràng hơn. Giao diện này cũng có nhiều nét tương tự với ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động. Thực chất thì hồi tháng 3 năm ngoái công ty đã giới thiệu News Feed được cải tiến, nhưng phản hồi từ người dùng thử không tốt nên Facebook quyết định thiết kế lại và bản chính thức như bạn nhìn ở hình dưới.

Facebook vừa cập nhật giao diện News Feed 1

Cụ thể, giao diện mới của News Feed sẽ làm cho hình ảnh, video, album, bản đồ to hơn và nằm trong những "thẻ" giống như ứng dụng Facebook trên Android/iOS. Các bài viết thì sẽ được mở rộng để bao gồm phần tóm tắt cũng như logo của đơn vị đã đăng bài. Facebook cũng đã làm việc để giúp nội dung từ các bên thứ ba trở nên hấp dẫn hơn và đẹp mắt hơn. Với những thông tin được nhiều người chia sẻ, nó sẽ không còn được thụt lùi vào khi bạn bè của chúng ta comment, thay vào đó sẽ được tách riêng thành một post để không làm cho giao diện bị rối.

Facebook vừa cập nhật giao diện News Feed 2

Một số người dùng hiện nay đang xài thanh sidebar màu đen ẩn vào cạnh màn hình trên Facebook. Tuy nhiên, Facebook nói thành phần này quá rối trong suy nghĩ của nhiều người dùng. "Đó là một ý tưởng thiết kế trông rất tuyệt nhưng không giúp bạn di chuyển giữa nhiều chỗ khác nhau trên trang web". Do đó, trong phiên bản mới, Facebook sẽ loại bỏ nó và thay bằng sidebar đơn giản với những icon được cải tiến để giúp chúng ta di chuyển từ News Feed sang giao diện chat Messenger hay xem các sự kiện sắp diễn ra. "Bạn không cần học lại thứ gì cả - đó là một trong những mục đích của chúng tôi".

Cũng trong dịp này Facebook đã đổi font chữ trên mạng xã hội của mình thành font chữ mặc định tương ứng font mặc định của hệ điều hành bạn đang xài: Helvetica cho OS X và Arial cho Windows. Hãng nói họ làm như vậy là để đơn giản hóa trải nghiệm người dùng và giúp người dùng cảm thấy Facebook nền web không phải là một phần quá tách biệt.

Facebook vừa cập nhật giao diện News Feed 3
Việc đổi mới giao diện của Facebook ngày hôm nay cho thấy rằng hãng đang muốn tập trung hơn vào hình ảnh, một thứ mà Google+ đã làm rất tốt từ lâu. Song song đó, hãng cũng cho thấy nỗ lực kinh doanh về mặt nội dung ngay trên News Feed theo sau ứng dụng Facebook Paper mới ra mắt hồi tháng trước.

Nguồn Tinhte.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét