Blogger templates

Demo
Home » » Tìm hiểu về Title : Tiêu chí, cách viết Title tối ưu

Tìm hiểu về Title : Tiêu chí, cách viết Title tối ưu

Bài đăng vào 6/3/14 | 15:56

Phần III : SEO Opage 
1. Tìm hiểu về Title : Tiêu chí, cách viết Title tối ưu

2. Tìm hiểu về Meta Description

3. Cấu trúc Website : Cách thành phần Navigation, Read Content

4. Tiêu chí tối ưu Image

5. Google Rích Snippet


1. Tìm hiểu về Title : Tiêu chí, cách viết Title tối ưu

- Trong Title, Description và cả trong URL khi chứa TỪ KHÓA (KEYWORDS) sẽ tạo nên sự đồng bộ không chỉ thể còn cho tỷ lệ từ khóa SEO được phân bổ hợp lý để được đánh giá ưu ái từ GOOGLE.

 - Đáng chú ý hơn nữa là trong hành vi, truy vấn của người tìm kiếm, Khi họ nhìn thấy TỪ KHÓA (KEYWORDS) mà họ đang tìm kiếm có trong : Domain, URL, Title hay Description ... giúp thân thiện hơn với người dùng thì khả năng nhận được click tới website của chúng ta sẽ khá cao ,

* Title xuất hiện ở đâu ?
- Thanh tiêu đề của trình duyệt
- Ở Code
- Ở dòng 1  của kết quả Search khi có truy vấn tìm kiếm nào đó

* Cách viết Title :
- Chứa từ khóa  chủ đích lên TOP 1 với lượng search cao
- Trong 1 Title muốn lên  với nhiều từ khóa khác nhau.
- Kết hợp : "Từ khóa chính, cụm từ khóa | Brand"
VD : Blog của mình đang có Title là : "Dạy học SEO, Học SEO website từ Blog. Chia sẻ kinh nghiệm - Thủ Thuật SEO"

* TIÊU CHÍ ĐỂ VIẾT TITLE TỐT
1. Title phải chứa từ khóa (Keywords)
2. Từ khóa chính phải xuất hiện ngay khi mở đầu Title.
3. Độ dài Title phải <= 70 kí tự
4. Mật độ từ khóa trong Title nên lặp lại 2 lần
5. Mỗi trang sẽ có 1 Title khác nhau.
Chú ý :
- Độ ưu tiên được tính từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.
- Từ khóa nằm ngay khi mở đầu Title.

2. Tìm hiểu về Meta Description

Cũng như Title - Meta Description dùng để mô tả để cung cấp thông tin cho người dùng tìm kiếm không quá 160 ký tự
Chính về vậy Description cần phải miêu tả chi tiết và cụ thể hơn Title của trang web (kể cả cho từng bài viết chi tiết) theo từng ý đồ và cách bố trí riêng để tối ưu nhất cho người dùng và chưa từ khóa tối ưu cho SEO

3. Cấu trúc Website : Cách thành phần Navigation, Read Content


CÁC THÀNH PHẦN NAVIGATION
a. Menu (Thẻ <li></li> là chính)
b. Breadcumb
c. Phân trang






Real Content (Thẻ <p> là chính)
* Ý nghĩa của Real Content:
-  Vì đây là phần xác định quan trọng nhất của công cụ tìm kiếm
- Nôi dung trên trang sẽ được các công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định sự liên quan từ khóa của người dùng (Content is King)

Ý nghĩa của Navigation:
- Yếu tố điều hướng trên website sẽ có rất nhiều landing page giống nhau.
- Các yếu tố điều hướng sẽ không bị bỏ qua

- Điều hướng liên kết có vai trò quan trọng trong SEO.
CHÚ Ý : Navigation (Ko chứa JavaScrip)
- Khi tối ưu Navigation phải có thuộc tính Nofollow.
- <a  rel=”nofollow”/>
- Độ ưu tiên từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. (Những gì mang tính chất bổ trợ đặt sang phải, những gì mang tính chất.

4. Tiêu chí tối ưu Hình Ảnh (Image)

Tiêu chí tối ưu tên ảnh :
VD : tu-hoc-seo-cung-pro
+ Tên ảnh phải Chứa từ khóa
+ Tên ảnh nên viết KHÔNG dấu
+  Không có ký tự trắng.
+ Phân tách tên ảnh bằng dấu “-“ hoặc gạch dưới "_"

Tối ưu Alt ảnh:
+ Chứa từ khóa.
+ Nếu trong 1 bài có nhiều ảnh thì alt ảnh không được giống nhau. (Giống nhau làm cho nội dung không tự nhiên)
+ Title chứa title bài viết – tên bài viết, not Title
VD : Tự học seo cũng pro 1

5. Google Rích Snippet : 

Tạo thương hiệu hình ảnh trên mạng tìm kiếm của Google

Các bạn chỉ cần thực hiện đơn giản trong 10 bước là xong nhé :
1. Truy cập plus.google.comhttps: //plus.google.com/
2. Đăng nhập bằng tài khoản gmail (Dùng gmail có nhiều contact)
3. Di chuột vào Home, kích vào Profile
4. About  tab
5. Kéo xuống tab Links >>
6. Edit link 
7. Contributor to
8. Url (eg:litado.com), và nhãn >> Thêm link
9. Quay về  website đã thêm ở bước 8, 
10. Vào website 
<a href= “url_plus” rel = “author”>tên</a>

Đặt link vào các vị trí:
Footer,  hoặc Index
Lưu ý: Ảnh trong Profile phải là định dạng mặt người.
Sau đó kiểm tra lại bằng công cụ Rich snippet testing tool.
Vào Goole search authour rank >> Authorship >> đăng ký quyền tác giả bằng chính email Profile.

Nhưng trong xu thế Google Rích Snippet 2014 và nhiều tài liệu từ nguồn của Google thì mình được biết chức năng Google Rích Snippet đang dần được bỏ đi, thông tin chính xác nhất mình sẽ cập nhật tại đây ak !

Mong rằng bạn đọc mới làm SEO khi đọc bài viết này của mình, không chỉ không mắc sai lầm khi viết Title, Description, URL mà còn tăng CTR cho trang web của mình nữa nhé :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét