Blogger templates

Demo
Home » » Email marketing là gì? Tìm hiểu cơ bản về email marketing

Email marketing là gì? Tìm hiểu cơ bản về email marketing

Bài đăng vào 13/3/14 | 13:23

Email marketing là gì?

tim hieu ve email marketing
Email Marketing là gì?

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp, sử dụng thư điện tử như một phương tiện truyền tải thông điệp đến khách hàng của bạn. Có thể hiểu tất cả các email bạn gửi đến khách hàng đều được coi là email marketing. Có hai hình thức email marketing thường thấy hiện nay là:
- Email marketing không nhận được sự đồng ý của người nhận, đây là hình thức làm email đầu tiên xuất hiện trên Internet. Còn gọi theo cách khác là spam email.
- Email marketing được sự đồng ý của khách hàng.
Các doanh nghiệp VN hiện này thường có xu hướng làm theo hình thức đầu, tức là chỉ spam. Điều này không chỉ là một chiến dịch email thất bại, mà còn gây tổn hại về hình ảnh, thương hiệu công ty bạn.

Tại sao nên đầu tư vào email marketing?
1. Chi phí
Email marketing là hình thức tiếp thị rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức tiếp thị khác. Cho dù bạn có hệ thống gửi mail riêng hay bạn đi thuê dịch vụ bên ngoài.
2. ROI cao
Nếu làm email marketing đúng cách, tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng rất cao. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào danh sách email bạn có được là những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, không phải là list lên đến hàng nghìn, hàng triệu mà bạn mua. Tức là bạn phải có kế hoạch xây dựng list email khách hàng tiềm năng, ít nhưng chất.
3. Khả năng đo lường và tính linh hoạt
Với các công cụ đo lường được tích hợp trong email hiện nay thì rất dễ dàng để thống kê các chỉ số như tỉ lệ mở mail, tỉ lệ click link trong mail, bla bla... Nhờ đó các chiến dịch email marketing sẽ dễ dàng được tối ưu nếu cần thiết.

Email marketing là hình thức marketing nên có cho mỗi doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Tuy nhiên cần tránh email của bạn rơi vào bộ lọc spam. Hãy làm cho mỗi email của bạn đáng để đọc hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét