Blogger templates

Demo
Home » , , , , » Cách tối ưu Internal Link chuẩn SEO

Cách tối ưu Internal Link chuẩn SEO

Bài đăng vào 17/3/14 | 10:29

Internal Link (liên kết nội bộ) là liên kết giữa các page trên cùng một domain. Internal link thường được sử dụng để điều hướng trang web.

Công dụng của Internal links là gì?
  • Điều hướng người dùng.
  • Thiết lập cấu trúc cho website.
  • Tạo link juice, góp phần tăng thứ hạng cho website.

Sử dụng Internal link như nào cho hợp lý?
Internal links là yếu tố rất quan trọng trong việc điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website, tối ưu Onpage. Vì thế có thể nói tối ưu internal link nghĩa là xây dựng một cấu trúc website thân thiện.

Các spider hoạt động theo liên kết, vì vậy để website của bạn được tối ưu, bạn cần điều hướng một cách hợp lý, giúp spider dễ dàng crawl trang web của bạn. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều webmaster chưa hiểu điều này, họ để ẩn hoặc chưa thêm điều hướng onpage, khiến spider khó khăn trong việc đọc website. Dưới đây là một ví dụ:


Ở ví dụ trên, bạn có thể thấy Spider đang index nội dung của page A và thấy ở đây page A có liên kết nội bộ đến page B và E. Tuy nhiên page C và D (có thể là 2 trang quan trọng) trong trang web, nhưng Spider không thể truy cập vào 2 page đó (thậm chí không biết 2 trang đó có tồn tại hay không) vì các page đó không có liên kết nào trỏ đến nó. Nếu điều hướng tốt sẽ giúp cho Spider dễ dàng đọc được toàn bộ website của bạn và giúp nó có thể thu thập dữ liệu tốt hơn. Và khi đó bạn đang tối ưu để thân thiện với Google, GG like điều này :).

Cấu trúc tối ưu cho một trang web sẽ trông tương tự như một kim tự tháp (dấu chấm trên đầu là trang chủ):

Việc cấu trúc trang như hình kim tự tháp sẽ giúp Spider có thể liệt kê các liên kết từ trang chủ đến bất kỳ trang nào trong website. Điều này rất có ích vì cho phép Spider di chuyển xuyên suốt toàn bộ trang web và do đó tăng khả năng xếp hạng cho mỗi trang web. Cấu trúc dạng ncày cá bạn có thể dễ dàng thấy thằng được sử dụng phổ biến trong các trang web nổi tiếng như Amazon.com, IMDB.com, vv ...)

Nhưng làm cách nào để thực hiện điều này? Cách tốt nhất đó là hãy bổ sung các liên kết nội bộ trong cấu trúc website của bạn. (Ví dụ: trong một bài viết hiện tại của bạn hãy tạo thêm các định dạng liên kết trỏ về trang chủ, các trang chuyên mục hoặc các bài viết trong cùng website để giúp Spider có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Trong ví dụ trên, thẻ ở mục Start of link tag cho thấy việc bắt đầu của một liên kết. Thẻ liên kết có thể chứa hình ảnh, văn bản hoặc một loại nào đó, tất cả điều này giúp cho người dùng có thể click vào một điểm nào đó trên trang, giúp họ có thể di chuyển đến một page khác. Đây chính là khái niệm ban đầu của Internet - "Siêu liên kết - Hyperlinks" Tiếp theo đó phần link referral location chính là vị trí xuất hiện liên kết các điểm, trong ví dụ này, http:// www.jonwye.com chính là URL được tham chiếu. Tiếp theo, phần có thể giúp người dùng có thể nhìn thấy được gọi là "anchor text" trong thế giới SEO, mô tả các trang liên kết được trỏ tới. Và phần cuối cùng được gọi là tags đóng liên kết, điều này sẽ giúp cho các phần từ sau đó trong trang không có thuộc tính liên kết.

dịch từ moz.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét